Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

Robot TM


Có sự sống! Tôi thấy những khu đất rộng, loài thực vật (y như cỏ) mọc um tùm, xanh mướt. Tôi thấy những đàn động vật (giống y chang... bò) ung dung, thảnh thơi gặm cỏ...”.
Đây là báo cáo mới nhận cách đây 2 giờ 30 phút từ robot TM. Báo cáo này gây sửng sốt nơi các nhà khoa học.

... Có nước, rất nhiều nước. Tôi thấy nước chảy như thác, gây ngập lụt một vùng rộng lớn. Dòng nước đục ngầu, đen ngòm, hôi rình”.
Báo cáo tiếp theo làm các nhà khoa học muốn “ngưng thở” vì quá bất ngờ, xúc động. Trời ơi, những phát hiện vĩ đại, chấn động đến thế này thiệt không dành cho những ai yếu tim!
Có sinh vật y như người! Tôi thấy có sinh vật đứng nhìn khu đất rộng mặt mày có dấu hiệu cảm xúc như... buồn thảm. Tôi cũng thấy nhiều sinh vật khác đang lội bì bõm với những dấu hiệu cảm xúc như... bực bội, như chịu đựng mệt mỏi”.
Báo cáo mới nhất của robot TM đã thật sự làm “nổ tung” phòng họp nơi các nhà khoa học đang thảo luận sôi nổi. Những ghi nhận quá sức tưởng tượng của TM liệu có chính xác không? Liệu có chập mạch ở một con chip nào đó trong robot TM chăng?
Sau nhiều giờ thảo luận căng thẳng, một nhà khoa học chợt hốt hoảng la lên: Thôi rồi, thằng robot này là thằng Tọc Mạch, chứ không phải Tò Mò đang làm việc trên sao Hỏa. Thằng này đang thất nghiệp, đi lang thang qua mấy khu đất quy hoạch “treo” đã giao cho chủ đầu tư từ nhiều năm mà vẫn để hoang chẳng thèm làm. Rồi nó lại vòng qua mấy khu đô thị bị ngập lụt khi mưa xuống. Chuyện chẳng có gì ầm ĩ mà nó cứ “tọc mạch” làm báo cáo hoài!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Best Blogger TipsBest Blogger Tips