UBND TP.HCM vừa giao Công an TP chủ trì phối hợp với một số ban ngành
xây dựng dự thảo về quy chế tối thiểu cho lưu hành và niên hạn lưu hành xe môtô
hai, ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe điện)
"Hiện đã có quy định về niên hạn sử dụng của xe tải, xe khách, đến lúc
cũng cần phải tính đến niên hạn của xe máy. Việc đưa ra quy chế này sẽ
giải quyết được tình trạng “xe mù”, xe không rõ nguồn gốc xuất hiện rất
nhiều nơi và chính loại xe này gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông, luôn
tiềm ẩn những tai họa trên các con đường. Thực tế thời gian qua cho thấy
không thể tịch thu được số xe đó vì không có quy định niên hạn sử dụng.
“Chúng tôi còn gặp nhiều khó khăn trong xử lý xe cũ do các đời xe chồng
chéo nhau, cải tạo tùy tiện, lẫn lộn số khung, số sườn, biển số nhái,
không biển số... nên khi gây ra tai nạn truy ra nguồn gốc là cực kỳ gay
go” - Thượng tá Trà, PC67
Nếu dự thảo này được thông qua, dân sưu tầm xe "cổ" chắc chắn khóc ròng
Đọc thêm:
Một trong những lý do để UBND TP.HCM xây dựng dự thảo quy chế tối thiểu cho lưu hành và niên hạn lưu hành môtô hai, ba bánh, xe gắn máy là hiện nay có quá nhiều xe cũ, xe “mù” gây nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn giao thông.
Trước dự thảo quy chế tối thiểu lưu hành và niên hạn lưu hành xe môtô hai, ba bánh, xe gắn máy... của UBND TP.HCM, trong đó có thể các xe máy cũ sẽ bị cấm lưu hành, nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến bàn luận.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét