Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Antony Gormley và những bức tượng "tự tử"


Một bức tượng của điêu khắc gia Antony Gormley được dựng trên mép mái một tòa cao ốc ở trung tâm Sao Paulo, Brazil.
Báo chí Brazil gọi những tượng này là “tượng tự tử,” vì nhiều lần xe cấp cứu phải tới vì có người tưởng những bức tượng này là người tự tử, gọi báo động.
Antony Gormley sinh ngày 30/8/1950, là một nhà điêu khắc người Anh. Cách đây hơn hai năm ông cũng đã sắp đặt hàng chục pho tượng như thế tại New York, Mỹ.
 
Các bức tượng này được làm từ thép và sợi thủy tinh, cao khoảng 1m8, với hình dáng giống hệt người bình thường.
Antony Gormley cho biết: "Tôi muốn đùa giỡn một chút với năng lực tri giác của người dân và thành phố New York. Chủ đích của tôi là đặt các bức tượng ở những vị trí càng chon von càng tốt để gây ấn tượng"
Thực tế thì vẫn có một số người cảm thấy không thực sự ấn tượng.
Có người nói: "Các bức tượng đó trông không giống người thật nhưng tôi nghĩ rằng vẫn sẽ có những người dễ bị mắc lừa".
Một số người khác thì cho rằng các bức tượng có thể mang tới rắc rối.
Tuy nhiên cũng có rất nhiều người vui vẻ đón nhận các bức tượng.
John McGregor - Khách du lịch đến từ London thì cho rằng: "Tôi thích chúng! Lần đầu tiên nhìn thấy những bức tượng này, tôi giật mình bởi chúng giống người thật quá! Nó khiến tôi cảm nhận về New York thêm tuyệt vời!"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Best Blogger TipsBest Blogger Tips