Cũng như mọi lần, cùng công thức: Ngực trần + vẽ khẩu hiệu lên thân thể + giương biểu ngữ + giận dữ la hét + bị bắt bớ hoặc cố vùng vẫy thoát bàn tay cảnh sát. Nhưng lần này, đặc biệt hơn... trên người các cô nàng là những đồ trang sức đắt tiền
của những nhà kim hoàn nổi tiếng thế giới Cartier và Faberge...
Nhóm Femen có vẻ như đã chú ý đến lời bình
luận của tổng thống Vladimir Putin nói rằng họ "đã quảng cáo không công" cho hội
chợ công nghiệp Hanover, khi họ để ngực trần trước mặt Tổng thống Nga và
Thủ tướng Đức Angela Merkel. Bây giờ, các quái kiệt Femen đã biết cách "quảng cáo có tiền"...
Kịch bản quảng cáo là những gì mà các cô nàng đã làm từ nhiều năm nay theo một "công thức" thuộc lòng và quá ư dễ diễn...
Người chụp là nhiếp ảnh gia Pháp chuyên về quảng cáo và thời trang Fred Meylan, bộ ảnh quảng cáo có tên gọi Luxury Riot. Ông cộng tác với Zadig &
Voltaire, Harper’s Bazaar, Glamour, Vogue, Elle, Citizen K và nhiều tạp
chí thời trang nổi tiếng khác.
Việc nhóm Femen tham gia quảng cáo đã hướng các phương tiện truyền thông
đến suy nghĩ rằng những hoạt động phản đối của nhóm này đã mất đi tầm
quan trọng. "Những hoạt động phản đối ồn ào của nhóm Pussy Riot ở Nga
hay Femen ở Ucraina không còn đơn thuần là chủ đề cho các cuộc tranh
luận xã hội, mà có vẻ như đã trở thành “xu hướng thời trang”,- tờ báo
Belarus "Salidarnasts" (Đoàn kết) viết và nhắc về nhóm Riot Pussy, có vẻ
như do liên quan đến tên gọi của dự án ảnh này/Vietnamese.ruvr.ru
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét