Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Số đi chân đất, có giày cũng vẫn đi chân đất

Hãng truyền hình ABC News vừa đưa ra một bản tin liên quan đến vụ bức ảnh một viên cảnh sát thành phố New York tặng đôi giầy cho một người không nhà, làm nhiều người xúc động về một hành động nhân bản thầm lặng xảy ra hàng ngày, nhưng vô tình được một du khách ghi lại và phát tán trên mạng xã hội Facebook.


Hôm 14/11, đang đi tuần làm nhiệm vụ chống khủng bố ở quảng trường Times Square, viên cảnh sát thành phố NY Lawrence DePrimo nhìn thấy một người vô gia với đôi chân trần đang ngồi trên con đường số 42. DePrimo, 25 tuổi, đã bỏ đi và quay lại với một đôi giầy giá 100 đô mua ở tiệm giầy Skecher kế bên.
"Trời bên ngoài quá lạnh, và bạn có thể nhìn thấy những vết phồng trên chân ông ta," DePrimo, viên cảnh sát với thâm niên 3 năm, hiện còn đang sống với bố mẹ ở Long Island, nói với tờ New York Times sau đó. "Tôi mang hai bộ vớ mà vẫn còn lạnh."
Hành động tốt đẹp rất ngẫu nhiên này đã được bà Jennifer Foster là du khách từ thành phố Florence, bang Arizona, dùng điện thoại cầm tay chụp lại. Bà Foster là giám đốc truyền thông của sở cảnh sát quận Pinal, bang Arizona, đã email bức hình đến sở cảnh sát New York, kèm theo những lời khen ngợi dành cho cảnh sát viên DePrimo.

"Tôi nghe viên cảnh sát nói 'Tôi có đôi giầy cỡ 12 cho ông nè, đôi này dùng mùa nào cũng được. Để tôi mang giầy vào và chăm sóc cho ông.'" Bà Foster viết tiếp: "Viên cảnh sát đã quì xuống đất để mang vớ và giầy vào cho người đàn ông vô gia cư."
"Tôi đã ở trong ngành cảnh sát 17 năm," bà viết tiếp. "Cả đời tôi chưa bao giờ xúc động đến như vậy... Tôi nghĩ thật rất quan trọng tất cả chúng ta cần ghi nhớ vì sao chúng ta làm công việc trong ngành cảnh sát này. Sự nhắc nhở của viên cảnh sát này đối với ngành nghề của chúng ta qua hành động nhân từ của anh ta, đã không bị quên lãng."

Theo tin từ hãng ABC, khi tờ New York Times tìm ra người đàn ông vô gia cư tên Jeffery Hillman, 54 tuổi, lúc ấy đang ở vùng Tây Bắc thành phố New York, thì ông này trong tình trạng "chân không vẫn hoàn chân không". Hỏi ra thì ông Hillman cho biết rằng: "Đôi giầy đã được giấu kỹ. Chúng đáng giá rất nhiều tiền." Và ông còn giải thích thêm rằng với trị giá của đôi giầy như vậy, "Tôi có thể mất mạng".Tờ New York Times và cả hãng ABC News không nói rõ ông giấu đôi giầy ở đâu, cũng không nói tới khả năng ông đã bán quách đôi giầy lấy tiền xài rồi.Người Việt hay có câu: "Giầy dép còn có số". Huống hồ con người ta, đã mang số đi chân không, thì cũng khó xỏ được đôi giầy bạc trăm.
Bài cũ:

Khi đã mất niềm tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Best Blogger TipsBest Blogger Tips