Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012

Bùi Hằng là ai?

 

6 nhận xét:

  1. Chiều thứ bảy an lành, tin từ báo An ninh Thủ đô ( tại đây): “Thực hiện các chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn 30-4, 1-5; xét đơn đề nghị của gia đình; xét điều kiện hoàn cảnh cụ thể của trại viên Bùi Thị Minh Hằng và sau khi trao đổi, thống nhất với chính quyền địa phương nơi

    cư trú (phường 4, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), cơ sở giáo dục Thanh Hà đã quyết định bàn giao Bùi Thị Minh Hằng cho chính quyền địa phương phối hợp cùng gia đình tiếp tục giáo dục Bùi Thị Minh Hằng trở thành công dân tốt.”

    Dân làm báo tụi mình gọi đây là tin chữa thẹn. Bắt người vô tội tóng giam, đến khi buộc phải thả ra lại bảo mở lượng khoan hồng, hi hi đúng là ưu việt vạn lần hơn.


    Nhưng thôi không nói nữa, để bà Hằng về nhà cho xuôi chèo mát mái, mình cứ nói thế chẳng may bà Hằng nghe được, bả lại nổi xung lên kiên quyết không ra thì cũng bỏ bu. Khi đó bạn bè , người thân lại xúm lại năn nỉ, nói Hằng ơi Hằng ơi, ra đi ra đi! Thôi thì mở lượng khoan hồng cho CQ, nhá nhá Bùi Hằng. Con dại cái mang, CQ dại thì nhân dân mang, biết làm thế nào bây giờ. Đúng không nào?


    Chúc mừng Bùi Hằng nhé! Ngày 30/4 cũng là ngày sinh nhật của mình. Dù không quen biết gì Bùi Hằng nhưng mình cứ coi việc CQ thả Bùi Hằng là món quà sinh nhật của CQ dành cho mình. He he.

    Xin cảm ơn và Xin cảm ơn!

    Nguyễn Quang Lập

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Xuân Diện:
    Thưa chưa vị,


    Mặc dù tôi đã đọc bản tin trên báo An Ninh Thủ đô về chuyện đó. Nhưng mà tôi chưa vội mừng! Bây giờ, chuyện mới chỉ có vài dòng tin trên cái tờ báo - mà chúng ta đã khinh thường lâu nay, mà nay chúng ta đã tin ư?

    Đối với tôi, phải là bẳng xương bằng thịt, và ngay trước mắt!

    Trả lờiXóa
  3. Gửi tất cả những người bạn yêu quý của Bùi Hằng

    Lời đầu tiên, xin cho Bùi Hằng và gia đình được gửi lời cảm ơn đến tất cả các bạn, những người đã luôn lo lắng và lên tiếng bảo vệ cho Bùi Hằng trong 6 tháng qua. Xin cảm ơn những blogger, các cơ quan truyền thông, tổ chức quốc tế, tòa đại sứ và chính phủ các nước đã lên tiếng đòi trả tự do cho Bùi Hằng. Từ tận đáy lòng, xin các bạn hãy nhận từ Bùi Hằng lời cảm ơn chân thành nhất.

    Chiều hôm nay, Bùi Hằng trở về nhà trong một thân xác tiều tụy, đủ các vết thương trên người. Thế nhưng, đây sẽ là ngày trở về đầy niềm vui và hạnh phúc nhất trong cuộc đời. Niềm vui trào dâng cùng những giọt nước mắt vừa mừng, vừa tủi.

    6 tháng trong lao tù, cùng với bao nỗi cay đắng đã khiến bề ngoài Bùi Hằng thay đổi hẳn, nhìn lại trong gương không thể nhận ra mình. Dẫu vậy, Bùi Hằng sẽ vẫn luôn là Bùi Hằng mà các bạn đã biết đến như ngày nào.

    Dù những thế lực cầm quyền có vu cáo bịa đặt thế nào đi chăng nữa, Bùi Hằng sẽ luôn là một người con của Tổ quốc Việt Nam, là người đồng hành với tất cả những người dân Yêu Nước. Những cuộc đàn áp chỉ làm cho Bùi Hằng vững tin hơn vào con đường mình đã chọn. Những ngày sắp tới sẽ là cuộc chiến đầy cam go chống lại những thế lực đang phá hoại Tổ Quốc thân yêu của chúng ta. Dù chỉ là một hạt cát nhỏ nhoi, nhưng Bùi Hằng xin nguyện sẽ làm hết sức để đấu tranh cùng các bạn.

    Việc nhà cầm quyền buộc phải thả Bùi Hằng chính là thành quả từ nỗ lực đấu tranh không mệt mỏi của đồng bào trong và ngoài nước, đó cũng là nhờ vào sự lên tiếng của tất cả những người có lương tri trên toàn thế giới. Trong chốn lao tù cách biệt với thế giới bên ngoài, Bùi Hằng đã luôn chiến đấu và không lùi bước trước cường quyền.

    Trại Thanh Hà là một nhà tù nhỏ, còn đất nước Việt Nam là một nhà tù lớn hơn. Còn bao nhiêu người Việt Nam yêu nước khác vẫn đang bị giam cầm trong nhà tù nhỏ, gần 90 triệu người dân Việt Nam vẫn bị đày đọa trong nhà tù lớn hơn. Chính vì vậy, Bùi Hằng nghĩ rằng chúng ta vẫn phải luôn tiếp tục chiến đấu để đòi lại tự do cho đồng bào mình. Đó cũng là khát khao mà Bùi Hằng luôn hướng đến.

    Về dự định sắp tới, trước tiên Bùi Hằng sẽ cố gắng điều trị các vết thương, sau đó tiến hành các thủ tục cần thiết để khiếu nại. Trong thời gian đầu, do sức khỏe yếu nên việc đi lại sẽ gặp nhiều khó khăn, vì vậy Bùi Hằng mến mời bạn bè nếu có điều kiện ghé thăm để dùng bữa cơm thân mật với gia đình.Về lâu dài, Bùi Hằng sẽ luôn theo con đường đã chọn, tiếp tục cùng các bạn đấu tranh cho một xã hội tốt đẹp hơn.

    Đường còn dài và khó khăn đang chờ đợi, nhưng chỉ cần có quyết tâm và sự đoàn kết, chắc chắn chúng ta sẽ làm được. Một lần nữa, xin cho Bùi Hằng gửi lời cảm ơn đến tất cả các bạn đã quan tâm, xin cảm ơn mọi người đã giúp Bùi Hằng chăm sóc cho gia đình, giúp cháu Nhân có điều kiện thăm nuôi mẹ trong suốt 6 tháng vừa qua. Những ân tình sâu nặng không biết đến bao giờ Bùi Hằng mới có thể đền đáp.

    Cuối cùng, xin cho Bùi Hằng gửi lời chào thân ái và quyết thắng đến tất cả các bạn
    Bùi Thị Minh Hằng
    P/s: Xin gửi tặng mọi người bài thơ Bùi Hằng làm trong thời gian ở CSGD Thanh Hà.

    Cuộc đời đâu phải là con đường trải thảm
    Để cứ đi là cứ bước chân đi
    Đổi bao nhiêu những đoạn trường
    Thì ta mới có con đường hôm nay
    Và bao nhiêu những bàn tay
    Bạn bè - bằng hữu hàng ngày sẻ chia

    Biết bao người đã đưa tay ra vịn
    Để cho ta đứng được thẳng hôm nay
    Biết bao người đã cùng ta vất vả
    Để làm nên viên gạch lót đường

    Ta phải sống ngoan cường và chính nghĩa
    Để con đường ta bước sẽ nở hoa
    Để con đường bao người bước chân qua
    Sẽ đến được vinh quang chiến thắng

    Dù phải đổi bằng xương máu mồ hôi
    Nếu cho phép nói về tôi
    Tôi vẫn mượn vần thơ của người đi trước
    Để nói rằng tất cả điều tôi làm, tôi ước
    Là đồng bào là tổ quốc của tôi:

    "Ôi Tổ quốc ta yêu như máu thịt
    Như mẹ, như cha, như vợ, như chồng
    Ôi Tổ Quốc nếu cần tôi chết
    Cho đồng bào tôi cho máu thịt của tôi"
    Thanh Hà, ngày 20/4/2012

    Trả lờiXóa
  4. Nghỉ ngơi ít ngày sau khi được “khoan hồng” khỏi trại, sức khỏe bà Bùi Thị Minh Hằng đã khá lên trông thấy. Tuy nhiên, mới đây, bà vẫn vào Sài Gòn để tổng kiểm tra sức khỏe.

    Ngay sau đó, bà đã thông báo trên Facebook cá nhân, xét nghiệm máu ở 3 nơi cho 3 kết quả khác nhau, bà sẽ đi kiểm tra thêm 2 nơi khác nữa để xem có thực sự đúng mình bị phơi nhiễm HIV hay không.

    Tuy vậy, tin mà Minh Hằng nói ra đã làm rất nhiều bạn bè vừa lo lắng, vừa phẫn nộ. Liệu có phải Bùi Hằng đã bị nhiễm HIV trong trại cải tạo Thanh Hà, nơi Minh Hằng đã phải sinh hoạt chung với những người, mà trong số đó, có người bị nhiễm HIV từ trước.

    Trại Thanh Hà chủ yếu giam giữ những kẻ nghiện ngập, xì ke ma túy, trong đó không loại trừ những đối tượng đã bị nhiễm HIV, AIDS.

    Cũng cần lưu ý rằng, ở trại, sống trong môi trường chật hẹp và chung chạ, Bùi Hằng đã từng vài lần bị thương tích, trong đó có lần tự cắt ven tay nhằm tự vẫn. HIV có thể bị lây nhiễm qua đường máu, từ những vết thương kể trên? Lúc mới ra trại, trông Bùi Hằng rất tiều tụy và bị sút tới 15kg.

    Đây mới chỉ là những thông tin ban đầu, mang tính nghi vấn. Bản thân Bùi Hằng cũng phải chờ những kết quả xét nghiệm độc lập khác, trước khi chính thức kết luận.

    Chỉ biết, Bùi Hằng vẫn tỏ ra lạc quan qua chia sẻ sau đây: “Tinh thần thì vô cùng vững vàng…Nếu có nhận 1 dấu + thì Bùi Hằng coi như mình chính thức được cấp con dấu cho công cuộc đấu tranh này….Khoảng thời gian 8 dến 10 năm còn “quá dài” BH sẽ làm được nhiều việc “đánh làm” và có ích….Mọi ngừơi hãy tin ở BH nhé!”.

    Sau khi ra trại, Bùi Hằng đã trả lời phỏng vấn của nhiều đài báo nước ngoài về quãng thời gian bị đày đọa trong trại Thanh Hà và cho biết sẽ khởi kiện HTV cũng như các cơ quan báo chí đã bôi nhọ mình trong thời gian qua.

    Trước đó, khi còn trong trại, Bùi Hằng đã khởi kiện chủ tịch Ủy ban Nhân dân Tp. Hà Nội, Nguyễn Thế Thảo, về quyết định “học tập cải tạo”.

    © Đàn Chim Việt

    Trả lờiXóa
  5. Tôi, công dân Việt Nam yêu nước Bùi thị Minh Hằng- sinh ngày 20-7-1964
    Địa chỉ thường trú tai 106 Lê Hồng Phong- phường 4 - Thành Phố Vũng
    Tàu sẽ TỰ THIÊU để lên án sự bức hại của chính quyền đối với bản thân
    tôi cũng như những hành xử tương tự và thường xuyên gia tăng với rất
    nhiều đồng bào tôi trên khắp lãnh thổ như Cưỡng chế Văn Giang- Vụ Bản
    Đánh đập bỏ tù những dân oan đi khiếu kiện đòi quyền lợi bị cướp đoạt
    như Trần thị Ngọc Anh của Vũng Tàu
    Bôi nhục vu cáo những con người đáng kính quên mình vì nhân dân, vì
    dân oan mất đất mất nhà như cụ Lê Hiền Đức
    Đàn áp- đe dọa , bắt cóc, giam giữ trái phép những thanh niên đi biểu
    tình yêu nước vì Trường Sa- Hoàng Sa và coi họ như kẻ thù

    Trả lờiXóa
  6. Nhiều ngày qua, nhiều tháng qua rất nhiều kẻ mong cho tôi chết
    Rất nhiều kẻ công kích, khích bác tôi về chuyện TỰ THIÊU
    Tôi cho rằng: Đấy là mong muốn của họ, đấy là sự suy nghĩ ngu muội của những kẻ chỉ biết nghĩ nông cạn và luôn cho rằng tôi bị "Mua chuộc- dụ dỗ" Bởi thế lực này, thế lực kia
    Hôm nay tôi xin mở lòng để tất cả độc giả, bà con, anh chị em cũng như những kẻ đang là KẺ THÙ CỦA NHÂN DÂN biết rằng:
    Bùi Thị Minh Hằng không bao giờ bị phụ thuộc vào bất kỳ suy nghĩ, áp đặt hay khích bác của bất kể một kẻ nào, Một thế lực nào trên đời này.
    Bùi Thị Minh Hằng hoàn toàn là một cá nhân, một con người đầy đủ bản lĩnh, sức chịu đựng cũng như sự sáng suốt để nhận biết Chính- Tà, Đúng -sai mà tự điều khiển hành xử của mình.
    Tôi tin rằng điều này không ít người đã thấy, đã nhận biết về tôi
    Tôi cũng khẳng định rằng đây là "thế mạnh" bản tính con người tôi từng khiến cho những kẻ thù của ND phải khiếp nhược phải run sợ khi đối mặt với tôi nếu họ là những kẻ BẤT CHÍNH.
    Vì vậy hôm nay tôi chính thức có lời với anh Huỳnh Công Thuận và rất nhiều kẻ "Nặc danh" luôn muốn nói về tuyên bố TỰ THIÊU của tôi.
    1- Tôi không bao giờ rút lại lời tuyên bố này và sẽ thực hiện nó bất cứ khi nào ĐỦ ĐIỀU KIỆN và phải có sự chứng kiến của Thế giới, của nhân loại trước giờ phút cáo chung của chế độ độc tài tàn bạo đang thống trị ND Việt Nam
    2- Tôi sẽ phải ĐÒI NỢ tất cả những gì nhà cầm quyền này đã làm và gây ra cho gia đình tôi, bản thân tôi. ĐÂY CŨNG LÀ MÓN NỢ VỚI TIỀN NHÂN VÀ DÂN TỘC
    3-Bùi Thị Minh Hằng làm bất cứ điều gì, phát biểu và hành động ra sao đều do trái tim và khối óc của mình điều khiển chứ không thể và không bao giờ để những tác động từ bên ngoài, từ người khác, bởi tôi là Bùi Thị Minh Hằng chứ không là ROBOT YÊU NƯỚC
    Đôi lời mở lòng cùng anh Huỳnh Công Thuận- một người quen biết của tôi và cũng nhân tiện là lời nhắn gửi cho những kẻ nặc danh luôn muốn đem đề tài về tuyên bố này của tôi ra khích bác, đàm tiếu. Rất mong các vị hãy dõi theo những gì Minh Hằng tôi đã và đang làm.
    Còn quá nhiều việc cần làm và dang dở, quan trọng
    Chưa làm gì được cho đời mà TỰ THIÊU thì đúng là vừa thiệt thân, vừa trúng kế kẻ thù mà vừa là căn cứ cho bọn tà quyền nham nhở chúng nó XUYÊN TẠC
    Bùì Thị Minh Hằng đâu có muốn tranh giành sự NGU XUẨN bao giờ đâu thưa toàn thể các quý vị?
    Xem tiếp

    Trả lờiXóa

Best Blogger TipsBest Blogger Tips