Thứ Năm, 10 tháng 1, 2019

Amip Thỉnh lại tấu hài

Tin buồn nôn có trên báo Tuổi Trẻ: "Ông Hữu Thỉnh: Nhà nước vẫn nuôi anh em chúng ta!". Ông Hữu Thỉnh, chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, đã nói như vậy khi thông báo tin: các hội vẫn tiếp tục được nhà nước hỗ trợ. Vị chủ tịch ăn hại này hùng hồn nói thêm: Nhà nước chỉ tiết kiệm được 85 tỉ đồng mỗi năm nhưng lại mất đội quân 4 vạn người là những "chiến sĩ giữ vững trận địa văn hóa tư tưởng của đất nước", "mất cả đội ngũ bao năm gắn bó với đất nước, với cách mạng và sáng tạo ra đời sống tinh thần cho nhân dân". (Nghe câu "chiến sĩ giữ vững trận địa văn hóa tư tưởng của đất nước" và "gắn bó với cách mạng, sáng tạo ra đời sống tinh thần cho nhân dân" mà mắc ói. Loại ăn hại như ông Thỉnh và cái hội của ông ta thì chỉ "sáng tác" ra những thứ rác rưởi. Lấy rác rưởi làm "đời sống tinh thần cho nhân dân" nó mới ra nông nỗi lụn bại hiện nay, của đời sống văn hóa- tinh thần của đất nước. Nghe câu "Nhà nước vẫn nuôi", y như kiểu con lợn đầu đàn thông báo là chủ nhà không bỏ rơi , vẫn nuôi cả bầy ăn bám, ăn hại chúng ta vậy).
-
Bùi Văn Thuận

... anh Hữu Thỉnh là người không trung thực cho nên chữ tôi dùng “Biến hình trùng” (Amip) là cái chữ chính xác của một nhà thơ Hà Nội nói về anh là đúng, tức là người nay nói tròn mai nói méo, mốt nói dài làm mình có cảm giác một người như thế mà lãnh đạo một cái hội mà mình tham gia thì tôi thấy nó xúc phạm tới cá nhân mình - Nhà thơ Ý Nhi
Thiên hạ vẫn nhớ hồi năm 2017 trong dịp ngài X-Fuck hạ cố đến làm việc với Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật, Amip Thỉnh đã mè nheo:
... theo quy định thì chức danh của ông được hưởng chế độ xe như bộ trưởng, trưởng ban Đảng, nhưng 10 năm nay không có xe, phải mượn xe và xe đó đã quá rách nát. Tôi biết đất nước còn khó khăn nhưng chắc không khó khăn đến nỗi không thể cấp cho người đứng đầu Liên hiệp hội một chiếc xe đi lại" Tôi từng là người lính, qua mấy cuộc kháng chiến, phương tiện đi lại với người lính không có vấn đề gì. Nhưng đối với người đứng đầu Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật thì không thể đi chiếc xe đi mượn rách nát như vậy - ông Thỉnh giãi bày.

2 nhận xét:

  1. Con vẹt Hữu Thỉnh nói rất rõ tiếng người và cũng biết các phép tính căn bản, rằng nếu đảng không tiếp tục nuôi giới bồi bút ”Nhà nước chỉ tiết kiệm được 85 tỉ đồng mỗi năm nhưng lại mất đội quân 4 vạn người là những “chiến sĩ giữ vững trận địa văn hóa tư tưởng của đất nước”, “mất cả đội ngũ bao năm gắn bó với đất nước, với cách mạng và sáng tạo ra đời sống tinh thần cho nhân dân”.

    Làm thế nào một con người Hữu Thỉnh lại có thể trở thành một con vẹt Hữu Thỉnh?
    TRẦN TRUNG ĐẠO

    Trả lờiXóa
  2. Nhà văn đúng nghĩa là một nhà trí thức. Trước hết phải là một người đàng hoàng, tự trọng, tự tin vào năng lực bản thân và có ích! Là trí thức, họ biết đồng tiền mình nhận được từ đâu, họ biết dân chúng, chứ không phải bất kỳ một định chế nào trong xã hội, mới làm ra tiền của cho xã hội. Lòng tự trọng không cho phép họ chấp nhận bị đánh giá “không thể tự trang trãi” được! Lòng tự trọng yêu cầu một người tự mình nuôi lấy mình chứ không chịu để cho bất kỳ người nào hay định chế nào nuôi mình!
    LÊ HỌC LÃNH VÂN

    Trả lờiXóa

Best Blogger TipsBest Blogger Tips