Chủ Nhật, 21 tháng 3, 2021

Uncle Heng, người cho thuyền nhân Việt Nam đã chết còn tiếng nói

“Uncle Heng của Mersing đã mất!”

Lời nhắn ngắn ngủi từ Bà Quả Phụ Alcoh Wong khiến chúng tôi bàng hoàng. Uncle Heng, một trong những vị ân nhân người Mã Lai gốc Hoa đã giúp tìm đất nghĩa trang chôn cất hàng ngàn thuyền nhân Việt Nam từ 1977 đến 1990 ở Malaysia không còn nữa. Trong lời cảm tạ của gia đình sau tang lễ, con gái ông có lời cám ơn đặc biệt đến chúng tôi, “Những VBP (Vietnamese Boat People) từ Úc, Mỹ, Canada, Ý, Anh, cha tôi đã từng tiếp đón.”

Đọc lời cảm tạ, chúng tôi cùng nghẹn ngào. Không đâu, không phải chỉ tiếp đón, Ông là một trong những vị ân nhân to lớn của thuyền nhân Việt Nam, vì ông đã cho đồng bào đã chết oan ức trên đường vượt biển tìm tự do của chúng tôi còn có tiếng nói. - Ngọc Ân – toàn bài
Lời cảm tạ và thông báo về sự ra đi của Uncle Heng, tức là Ông Sin Teng Kow.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Best Blogger TipsBest Blogger Tips