Thứ Bảy, 6 tháng 3, 2021

Miến Điện ơi, chúng tôi run sợ

Một dân tộc đang trỗi dậy, với sức mạnh của đoàn kết và lòng ái quốc mãnh liệt trong từng giây phút, trong từng huyết quản của mỗi con người. Họ sôi sục lòng yêu nước và không nao núng trước bất cứ sự đe doạ hoặc hành động bạo lực nào.
Đây chính là đất nước của họ, tự do và tương lai của họ, họ đang cho thấy họ xứng đáng đến thế nào và cho ta biết mục đích cũng như ý nghĩa của cuộc sống là gì.
Khi chúng tôi còn đang run sợ và chẳng biết mình muốn gì
Các bạn đã hiên ngang giữa đất trời để nói về nền dân chủ
Các bạn đã cùng nhau xuống đường trước họng súng của những tên độc tài man rợ
Khi chúng tôi còn mơ màng về những điều mà các bạn đã thực hành thuần nhuyễn
Khi chúng tôi còn nghi ngờ những điều tốt đẹp mà người khác đang sống cho
Các bạn đã làm những điều hết sức vĩ đại, với tinh thần bất khuất và quả cảm
Khi chúng tôi còn lo sợ về mất miếng ăn, cái mặc và một vài thứ lạc thú tầm thường
Các bạn đã xuống đường để đòi hỏi một nền tự do dân chủ cho chính mình và mai sau
Chúng tôi chẳng hiểu gì cả, chỉ bàn tán, ngắm nhìn và không ngớt xì xào những điều nghi ngại
Thì các bạn đã xây xong tương lai của chính mình vào thời điểm hiện tại, khi chúng tôi đều nhược yếu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Best Blogger TipsBest Blogger Tips