Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2019

Đêm giữa ban ngày...

Khi đọc Đêm giữa ban ngày lần đầu tiên vào năm 1998, tôi không nghĩ sẽ có ngày tôi bị bắt giam, phải ngồi tù (vài ngày) vì nó, hơn một thập niên sau đó. Tôi càng không nghĩ rằng hai thập niên sau đó nữa, tôi sẽ có lúc ngồi viết bài giới thiệu cuốn sách đến bạn đọc như thế này.
Được viết bài giới thiệu “Đêm giữa ban ngày”, với tôi, là niềm vinh hạnh, nhưng cũng lại làm nặng thêm sức ép đè lên tôi và thế hệ chúng tôi, chúng ta: Làm gì? Làm gì để tấn thảm kịch “Đêm giữa ban ngày” không bao giờ lặp lại nữa, và cuốn sách sẽ sớm được xuất bản công khai, đàng hoàng cho độc giả toàn Việt Nam đọc, không phải để thù oán chế độ cộng sản, mà là để bảo đảm chắc chắn rằng độc tài sẽ không trở lại trên đất nước chúng ta?
- PHẠM ĐOAN TRANG - Toàn bài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Best Blogger TipsBest Blogger Tips