Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Mán răng chắc mạnh mượt ra sách - vãi !

"Trồng cây gì nuôi con gì" té ra cũng dziết sách - hãi !!!
 "Lễ" trao sách diễn ra tại tư phủ anh Mán
Nhất anh Mạnh mượt - mai này "băng hà" lại được "cuốc táng"

5 nhận xét:

  1. Ai còn chưa tin các sản phẩm sử xứ ta thời đại này là giả dối thì tôi cho ví dụ nè:

    Hầu như ai cũng biết, những bài phát biểu, đít cua, huấn thị này nọ của mấy ông bà cầm đầu đảng hoặc chế độ là do bọn trợ lý (thư ký, tham mưu, mưu sĩ) viết, cả nội dung cũng như lời văn, từ ngữ, cách diễn đạt… là của chúng nó, vậy nhưng cuối cùng các ông bà lớn, ông bà nào cũng ra sách.

    Mà tinh sách dày, tuyển tập, toàn tập, công trình lý luận, v.v… để làm sách gối đầu giường cho đám không đọc bao giờ.

    Người ta cố tình coi đấy như một thứ sử, một phần lịch sử. Những tuyển tập, toàn tập Trường Chinh, Lê Duẩn, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng… nói cho cùng, là sự giả dối, báng bổ lịch sử, coi thường những người hiểu biết về chế độ. Sau này, đám sử nịnh lại dựa vào đấy để bịa sử, xem như lời vàng ý ngọc của ông này bà nọ khiến sử càng trở nên giả dối, khó tin.

    Chả nói đâu xa, chính bộ máy cai trị này đã từng công khai chuyện ai là người viết điếu văn cụ Hồ, nhưng cuối cùng cứ quy tác giả là ông Lê Duẩn. Ông Duẩn chỉ có công đọc duyệt, góp ý, thêm bớt, và đọc diễn cảm, chứ không thể coi là tác giả của bản điếu văn đó được.

    Ông Nông Đức Mạnh cũng chỉ có thể nhận bản quyền tác giả cụm từ “trồng cây gì, nuôi con gì” chứ làm sao đòi giành bản quyền tác phẩm với những trợ lý.

    Và có một điều nữa cũng nên quan tâm: Loại sách ấy là sự phí phạm vô bổ ngân sách quốc gia, do một cái nhà xuất bản rất vô bổ thực hiện. Đồng tiền thuế của dân đã được ném vào những thứ tào lao, giời ơi đất hỡi đã hơn nửa thế kỷ nay rồi.

    Tôi vẫn biết, đòi phải chân thật trong một xã hội giả dối với những kẻ cầm quyền giả dối, bộ máy cai trị giả dối là điều không tưởng, dù vậy tôi vẫn thấy có trách nhiệm phải phăng ra.
    NGUYỄN THÔNG

    Trả lờiXóa
  2. Vừa đến nhà một giảng viên, tiến sĩ chuyên ngành Xây dựng Đảng. Thấy bộ Tuyển tập Nông Đức Mạnh dày cộp, còn bọc giấy bóng, tôi hỏi mượn.

    Toàn tập K. Marx và Engels, Toàn tập Lê Nin, Toàn tập Hồ Chí Minh, tôi đều có và đọc kỹ hoặc đọc lướt qua. Chắc chắn đây là một trong những bộ kinh điển mà người học trò vĩ đại của các nhà cộng sản tiền bối đã viết, không thể không đọc.

    – Cho tôi mượn một tháng được không?

    Tôi cầm trên tay với tất cả sự nâng niu và hỏi mượn bằng tất cả sự trân trọng. Vị tiến sĩ lắc đầu:

    – Chưa được. Vì tôi đang đọc và nghiên cứu để làm đề tài và viết chuyên đề Tư tưởng Nông Đức Mạnh.

    Tôi hỏi:

    – Bác Nông viết gì trong đó vậy?

    Tiến sĩ nói vanh vách nội dung trong sách của Bác Nông, mặc dù tôi thấy rõ sách chưa bóc phần bọc nhựa. Và tôi trố mắt thèm thuồng muốn trở lại làm sinh viên và nghĩ đến hồng phúc của sinh viên sắp được học hệ thống chuyên đề liên quan. Rồi sẽ ra đời những giáo trình: Tư tưởng Bác Nông đối với phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Bác Hồ, Tư tưởng Bác Nông đối với quan hệ hữu nghị Việt – Trung, Tư tưởng Bác Nông đối với phụ nữ, Tư tưởng Bác Nông đối với thanh thiếu niên, Tư tưởng Bác Nông đối với nuôi cây gì, trồng con gì…

    Trân trọng giới thiệu sách quý cho mọi người.
    CHU MỘNG LONG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vừa gọi điện hỏi ông bạn già, nguyên cựu giảng viên dạy Triết học Mác – Lê, rằng ông đã đọc sách của Bác Nông chưa? Ông nói:

      – Tao được tặng từ lâu và đọc rồi.

      Tôi khen giỏi quá. Nghỉ hưu rảnh rỗi có khác.

      – Ông có thể khái quát hộ tôi về phong cách Bác Nông được không?

      Ông bạn im lặng một hồi rồi hỏi lại:

      – Ông tưởng phong cách chính trị giống phong cách văn học sao?

      – Ơ, phong cách nào cũng là phong cách. Bởi người viết có trăm cái tay thì cũng chỉ có một cái đầu, thống nhất một cách tư duy và ngôn ngữ thôi.

      Tôi cãi, vì tôi cũng từng viết về chính trị học, triết học chứ không phải chỉ là cái anh viết văn chương. Ông bạn nói:

      – Sai rồi. Phong cách chính trị là phong cách… đa phong cách. Có thể khái quát thế này. Phong cách của Bác Nông đa dạng, vừa cổ điển vừa hiện đại, vừa Đông vừa Tây, vừa bình dân vừa bác học, vừa Kinh vừa Tày…

      Tôi sung sướng reo lên:

      – Tôi hiểu rồi. Nói chung cái đầu của Bác Nông bằng hàng trăm cái đầu cộng lại. Cho nên chẳng bài viết nào giống bài viết nào, mặc dù cùng chung một tư tưởng đúc ra.

      Ông bạn nghiêm giọng:

      – Ý ông là nhiều người viết cho Bác ấy?

      Tôi hoảng hốt:

      – Tôi hoàn toàn không có ý ấy. Tôi chỉ muốn qua ông với tư cách là một chuyên gia để giới thiệu cho mọi người, rằng Bác Nông là một thiên tài với tầm văn hóa kết tinh mọi bộ óc vĩ đại của nhân loại. Cảm ơn ông!

      Cuộc trao đổi này giúp tôi tự tin giới thiệu sách của Bác Nông.
      CHU MỘNG LONG

      Xóa
  3. Vừa rồi trên mạng xuất hiện một bộ sách có tựa đề “Nông Đức Mạnh – Tuyển tập (1986-2011)”. Bộ sách này cỡ khổ giấy A4. Bộ này có 4 cuốn, trong đó có 3 cuốn dày cỡ 10cm và 1 cuốn mỏng hơn, khoảng cỡ 4cm.

    Bộ sách vừa xuất hiện, lập tức thiên hạ bàn tán xôn xao. Ngồi cà phê, thằng bạn mở hình trên smartphone và chìa hình 3 tập sách ấy cho tôi xem, hắn vừa mỉm vừa nói “Mầy xem này! Cộng Sản cho trâu đực đẻ con nè!”. Tôi cũng cười, vì thấy hắn nói vừa đúng, vừa thâm và vừa khôi hài.

    Chuyện những ông lãnh đạo đầu óc rỗng tuếch nhưng muốn lưu danh hậu thế bằng những tác phẩm đồ sộ nên thuê người khác chấp bút đã được nhà văn Trần Đĩnh nói hết sự thật trong tác phẩm Đèn Cù của ông rồi. Ai đọc tác phẩm Đèn Cù thì biết ngay, nó lột tả chuyện thâm cung của mấy ông CS “kiệt xuất” một cách trần trụi.

    Nhà văn Trần Đĩnh cho biết, chính ông đã viết hồi ký cho Hồ Chí Minh, Phạm Hùng, Lê Văn Lương, Bùi Lâm… Như vậy là các vị ấy không có khả năng viết, nhưng rồi chỉ định kẻ khác viết cho mình để vơ rằng, đó là của mình. Mục đích là lưu lại cho hậu thế, muốn hậu thế tung hô những giá trị mà mình vốn không hề có. Tác phẩm Nhật Ký Trong Tù của ông Hồ Chí Minh, người ta cũng đã chứng minh rằng, đó không phải là của ông ta.

    Khi thực lực không có, mà sự háo danh quá mãnh liệt thì tất nhiên sự giả dối xuất hiện. Sự giả dối nào cũng là che dậy sự thật, nhưng sự giả dối của người CS nó kinh khủng hơn chứ không như những sự giả dối khác. Nghĩa là sao? Nghĩa là sự giả dối của CS nó là giả dối có tổ chức, chứ không phải là sự giả dối có tính bộc phát để đối phó tình huống như những con người bình thường khác.

    Có đoàn tàu nào mà toa không theo đầu máy không? Không có. Đầu tàu đi đâu, thì toa tàu theo đó (chỉ nói đoàn tàu thật chứ không nói đoàn tàu trăm đầu của ông thủ Phúc). Trong đất nước này Chính quyền Trung ương là dầu tàu, còn giáo dục, y tế, thể thao v.v… là những toa tàu.

    Một khi đầu tàu đã trượt trên 2 thanh ray giả dối và háo danh thì bảo sao giáo dục không như vậy được? Cho nên chuyện nâng điểm, rồi nâng kết quả học tập của học sinh lên kiếm thành tích thi đua trong giáo dục nó đã trở thành căn bệnh rồi, đây là bệnh duy truyền chẳng thể nào chữa được.

    Hãy nhìn lại Trung Ương họ làm gì thì biết tiêu cực ở các ngành có chữa được hay không. Thực sự Việt Nam, đất nước này hết thuốc chữa rồi. Đâu đâu cũng thế, chứ không riêng gì giáo dục.
    ĐỖ NGÀ

    Trả lờiXóa
  4. Đêm nào cụ Mượt cũng bị Thị Hến lôi vào cuộc vui xác thịt như một cực hình. Thị mới bước qua tuổi ngoài năm mươi, rừng rực hồi xuân mà cụ Mượt thì đã xấp xỉ tuổi tám mươi, dù răng chắc, gối bền đến mấy mà phải cứ như máy may suốt đêm, làm sao không cực hình. Hôm sau cụ Mượt xác xơ, phờ phạc như con cú gặp trời mưa, ngồi đâu ngủ gật đấy. Thị Hến bảo gì, cụ Mượt nghe nấy. Tài khoản ngân hàng của cụ Mượt, của chìm của nổi nhà cụ Mượt, bỗng trở thành của Thị Hến.

    Lúc còn quyền lực đầy mình, được đón rước đi khắp nơi trong nước nhưng đầu óc trống rỗng, đến đâu cụ Mượt cũng chỉ có một câu cửa miệng: Trồng cây gì, nuôi con gì. Như câu cửa miệng của cụ Cố Hồng trong kiệt tác Số Đỏ của tài năng văn chương kiệt xuất Vũ Trọng Phụng: Biết rồi! Khổ lắm! Nói mãi! Nay dù hết quyền nhưng vị thế đã có của cụ Mượt vẫn là một thế lực giúp cho Thị Hến trong việc làm ăn của Thị và Thị chủ động đến với cụ Mượt. Cụ Mượt cần cho Thị Hến cũng chỉ là làm con Sam, nuôi con Hến mà thôi.

    Thời thuộc địa, thực dân phong kiến, một tài năng văn chương quí hiếm như Vũ Trọng Phụng. Quí hiếm đến mức Vũ viết chữ nào, các báo phấp phỏng đón chờ chữ nấy đưa vội đến nhà in. Người đọc nóng lòng mong đọc từng kì feuilleton của Vũ đăng trên các báo. Cả đời hì hục, miệt mài viết, viết đến chết trong lao lực mà tác phẩm của tài năng văn chương Vũ Trọng Phụng để lại cho đời chưa đến một gang tay sách.

    Cả đời cụ Mượt chỉ nói được câu trống rỗng, mòn cũ trồng cây gì, nuôi con gì. Chưa tính đến những việc ăn tàn phá hại khác, quyền lực đầy mình mà vô tích sự như vậy cũng là làm hại dân, hại nước, cản trở sự phát triển của đất nước. Cuối đời cũng chỉ biết làm con Sam, nuôi con Hến mà cụ Mượt bỗng được nhà xuất bản Cuội, một nhà xuất bản tầm cỡ quốc gia không biết nhặt nhạnh ở đâu những lời mạ vàng của cụ Mượt xuất bản thành trước tác bốn tập sách dày tới hơn hai gang tay.

    Đúng là thời rực rỡ với những kẻ như cụ Mượt.
    PHẠM ĐÌNH TRỌNG

    Trả lờiXóa

Best Blogger TipsBest Blogger Tips