Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

Nữ phi công chiến đấu cơ đầu tiên của Nhật

Nữ trung úy Misa Matsushima, 26 tuổi, đã gia nhập Lực lượng phòng không Nhật Bản (JASDF) sau khi tốt nghiệp Học Viện Quốc Phòng năm 2014, trở thành 1 trong 13,707 nữ quân nhân, chiếm 6.1% tổng số quân đội Nhật. Cô vừa hoàn thành khóa huấn luyện vào đầu tuần qua, và đã chính thức trở thành phi công chiến đấu cơ trong một buổi lễ vào ngày 24 tháng 8. "Là nữ phi công chiến đấu cơ đầu tiên, tôi sẽ làm việc chăm chỉ để đáp ứng mong đợi của mọi người và thể hiện lòng biết ơn của tôi đối với những người đã ủng hộ tôi. Tôi muốn trở thành một phi công chính thức, không khác gì nam giới, càng sớm càng tốt. Tôi hy vọng là người truyền cảm hứng cho nhiều người,” cô Matsushima cho biết. Cô Matsushima, đến từ thành phố Yokohama, đã nhận được bằng phi công vào năm 2015, trước khi tham gia khóa huấn luyện lái chiến đấu cơ. Cô sẽ đóng quân tại Căn cứ Không quân Nyutabaru, và được lái chiến đấu cơ F-15J.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Best Blogger TipsBest Blogger Tips