Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

Ông ấy là ai?

Nhiều người hỏi tôi, ông ấy là người thế nào mà lại bênh vực ông ấy nhiều đến thế? Mọi người có thấy tấm hình phía dưới không? Có ai tin ông ấy đang nở nụ cười sau khi nghe toà đọc 20 năm tù và 5 năm quản chế không? 
Có ai tin 1 phiên toà mà bị cáo ngẩng mặt tự hào về những TỘI mình đã gây ra như ông ấy không?

Ông 53 tuổi rồi. 25 năm phải chăng là quãng đời còn lại của ông? Nhưng các bạn có biết, móng càng dày thì xây nhà càng vững. Ông đã vui vẻ cười mãn nguyện dùng quãng đời còn lại làm nền móng cho Việt Nam thì tại sao chúng ta không xây dựng hoà bình trên nền móng ấy.

Trong phiên toà ông giữ im lặng cho tới cuối cùng ông nói một câu TÔI VÔ TỘI YÊU CẦU TRẢ TỰ DO CHO TÔI NGAY, ông ung dung ngẩng mặt, mỉm cười mãn nguyện tự hào về TỘI của mình...

Một lần nữa hãy nhìn lại những tấm hình và hãy cố gắng tin rằng ông ấy vừa mới bị toà tuyên án 20 năm tù và 5 năm quản chế.
ÔNG ẤY LÀ BỐ CHỒNG TÔI
NGUYỄN XOAN - Toàn bài

2 nhận xét:

  1. Ông Lê Đình Lượng, đã 53 tuổi, một cựu quân nhân đã từng phục vụ và chiến đấu cho quân đội nhân dân Việt Nam. Và nay thời bình ông lại tiếp tục chống lại cái sai trái và những tệ nạn, tiêu cực, bất công đang diễn ra trên đất nước mình.

    Ông bị Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên phạt 20 năm tù giam và 5 năm quản chế vì tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 BLHS 1999. Ông mỉm cười đón nhận và tại lời nói sau cùng ông tuyên bố: Tôi vô tội, yêu cầu trả tự do cho tôi ngay.

    Cùng thời gian này, một phiên toà khác cũng tại Nghệ An, đã kết tội bạn trẻ Nguyễn Viết Dũng với mức án 6 năm tù giam và 5 năm quản chế về tội “Tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 88 BLHS 1999.

    Và trong ngày hôm qua, một nhóm người dân sự và là công dân Việt Nam, những người đang được bảo hộ nghiêm ngặt theo Hiến pháp và pháp luật, đã bị bắt giữ tuỳ tiện và sau đó bị tấn công một cách dã man bởi rất nhiều con người đeo khẩu trang và đội mũ bảo hiểm. Một sự hành hung và khủng bố công khai những người dân vô tội. Báo hiệu một tình trạng loạn lạc và vô pháp ở mức độ nghiêm trọng trên đất nước chúng ta.

    Nhưng không có ánh sáng nào mà không đi qua bóng đêm tăm tối. Không có hy vọng nào mà không mọc lên giữa lòng của sự tuyệt vọng. Và không có tự do và dân chủ nào mà lại không được xây nên từ những hy sinh và mất mát của những người quả cảm.
    LS LUÂN LÊ

    Trả lờiXóa
  2. Suốt quá trình xét xử, ông Lê Đình Lượng giữ thái độ điềm tĩnh, ung dung hiếm có. Ông liên tục nhắc lại quyền giữ im lặng sau mỗi câu hỏi thẩm vấn của hội đồng xét xử và kiểm sát viên.

    Có thể nói, kể từ khi Bộ luật tố tụng hình sự mới có hiệu lực cho đến hết phiên tòa sơ thẩm xét xử ông Lê Đình Lượng, thì ông là người đầu tiên và kiên định nhất trong việc áp dụng quyền im lặng trong suốt quá trình tố tụng : Bắt giữ, khởi tố, điều tra và xét xử sơ thẩm.

    Bên cạnh tư cách là người bào chữa cho ông Lê Đình Lượng, thì với tư cách là đồng bào và là đàn ông với nhau, chúng tôi thật sự khâm phục và ngưỡng mộ về những điều ông ấy đã làm, đã dấn thân, kể cả thái độ mà ông ấy đã thể hiện trong phiên tòa mà ông ấy là bị cáo. Sự điềm tĩnh, ung dung của ông ấy khiến có những lúc chúng tôi đã phải tự hỏi “Có đúng ông ấy đang là bị cáo trong phiên tòa hay không?”…
    LS ĐẶNG ĐÌNH MẠNH

    Trả lờiXóa

Best Blogger TipsBest Blogger Tips