Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Tình nghĩa Cánh cụt

Con chim cánh cụt này mỗi năm vượt 5,000 dặm về thăm ân nhân cứu mạng ở Brazil: Ông Joao Pereira de Souza, 71 tuổi, thợ nề đã về hưu, sống tạm bằng cách đi săn bắt cá.

Ông tìm thấy con vật hồi năm 2011 khi nó bị sóng biển đánh trôi giạt lên bờ ở Rio de Janeiro (ảnh trên), trong tình trạng đói và thân thể phủ đầy dầu.
Thấy con vật trong hoàn cảnh như vậy, ông Joao mang nó về nhà nuôi dưỡng, săn sóc nó trong suốt 11 tháng cho đến khi nó hồi phục sức khỏe.
Con chim cánh cụt được ông đặt tên là Dindim, sau khi hoàn toàn bình phục, được ông mang trả về với thiên nhiên và hoàn toàn không hề nghĩ đến việc sẽ gặp lại nó. Nhưng chỉ vài tháng sau, con chim cánh cụt của miền Magellan, Nam Mỹ, quay trở lại và tìm đến nhà ông Joao.
Dindim ở lại với ông Joao suốt tám tháng, còn những tháng còn lại nó trở về sinh sống ngoài khơi Argentina và Chile, cách nơi ông Joao ở 5,000 dặm.
Ông Joao nói: “Tôi yêu thương con chim cánh cụt này như con đẻ của tôi và tôi tin là nó cũng thương tôi như vậy.” Ông Joao thêm: “Nó không cho ai được đụng đến. Người lạ sờ đến là nó mổ. Nó nằm ngủ trên đùi tôi, nằm yên để cho tôi tắm rửa, chờ tôi cho ăn bằng cá sardine, và để yên cho tôi bế.”
Cứ thế trong bốn năm liên tiếp Dindim đều đặn về thăm ân nhân.
Cụ Joao nói: “Dindim đến vào Tháng Sáu và ra đi vào Tháng Hai, và mỗi năm nó lại càng thân thiết hơn như thể nó thấy sung sướng được gặp lại tôi.”/-Bài gốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Best Blogger TipsBest Blogger Tips