Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Rolling Stones lần đầu đến Cuba

Quả là tiến trình bình thường hóa bang giao với Mỹ đã thổi một luồng gió mới vào Cuba, cả trong những lãnh vực ít ai ngờ tới. Trên trang Web của mình hôm 01/03/2016, ban nhạc rock huyền thoại The Rolling Stones của Anh quốc vừa vui mừng loan báo: Họ sẽ đến biểu diễn tại La Habana vào ngày 25/03/2016 tới đây, và đó sẽ là một buổi diễn miễn phí!

 The Rolling Stones năm 1964
Trong bản thông báo, The Rolling Stones xác định: «Trong suốt sự nghiệp của mình, chúng tôi đã có nhiều dịp trình diễn tại nhiều nơi đặc biệt, nhưng buổi diễn sắp tới ở La Habana sẽ là sự kiện ghi dấu ấn sâu đậm đối với chúng tôi, và chúng tôi hy vọng đó cũng sẽ là cảm xúc của những người bạn Cuba».
Buổi diễn sẽ diễn ra tại sân vận động Ciudad Deportiva của thủ đô Cuba và đây sẽ là lần đầu tiên từ nửa thế kỷ tồn tại là The Rolling Stones đến biểu diễn ở La Habana.
Đây được xem là một sự kiện lịch sử, đánh dấu một sự thay đổi rõ rết về mặt quan điểm trong giới lãnh đạo Cuba.
 Dân Cuba rất yêu thích âm nhạc, những "ban nhạc hè phố" hay những nghệ sĩ "lang thang" (như hình trên và dưới) có rất nhiều ở đảo quốc này
Đảo quốc này là một vùng đất rất phong phú về âm nhạc, sản sinh ra nhiều ca nhạc sĩ nổi tiếng thế giới. Thế nhưng, chỉ vì lý do chính trị mà cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro, vào năm 1961, đã quyết định nghiêm cấm loại nhạc rock and roll, sợ rằng tuổi trẻ Cuba sẽ bị dòng nhạc xuất xứ từ Mỹ này làm cho suy đồi./RFI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Best Blogger TipsBest Blogger Tips