Thứ Tư, 17 tháng 2, 2021

Vĩnh biệt Đoàn Vị Thượng


CHỢ PHIÊN ĐỜI TÔI
Đi dọc đường đời trong tiếng bán mua
Nhiều khi thấy mình cũng là con cá
Cũng là mớ rau
Cũng là con gà bị trói chặt
Cánh ngoặt ra sau
Không gáy
Đi dọc đường đời trong tiếng bán mua
Nhiều khi thấy mình ra điều cũng thích
Chỉ trỏ
Buông nắn
Trả treo
Nghe tiếng ai ve vãn
Đị dọc đường đời đẩy đẩy đưa đưa
Nhiều lần bị rao bán
Đôi lần được trả mua
Thật thật đùa đùa
Chua chua đắng đắng
Chợ phiên đời tôi mỗi năm một vắng.
(2008, sinh nhật tuổi 49)

NĂM HẠN
Năm nay bạn bè quá nhiều người mất
Ta hỏi mình sao lại hoang mang
Kìa bao người không là bè bạn
Mỗi ngày đi đều thấy đám tang
Những bó hương luôn sẵn
Trong mỗi nhà Việt Nam
Năm nay bạn bè quá nhiều người mất
Hay vì biết trước cuộc chơi
Những kẻ sống dai ẩn trong bóng tối
Ta đem chết ra chường mặt với đời
Người đòi đất không ai trả đất
Người đòi tiếng không ai lên tiếng
Những cái chết này báo động sự im hơi
Năm nay bạn bè quá nhiều người mất
Đêm đêm gió về lay xác thân tôi
(2008)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Best Blogger TipsBest Blogger Tips