Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

Thêm một loại khoan mới

TT - Ông ạ, dạo này dư luận ồn ào vì một loại khoan mới ra đời.
“Mức giảm trừ như thế là khoan sức dân rồi”
- Thì công nghệ phát triển, các loại dụng cụ cũng ra đời để phục vụ cuộc sống chứ sao?
- Không, tui không nói khoan ấy.
- À, ý ông nói mấy ông ngoại khoan cắt bêtông tiếp tục lộng hành chứ gì?
- Tôi có nói mấy cha “khoan tặc” ban đêm lén lút đi sơn phết mấy chữ khoan cắt bêtông đâu?
- Chứ ông nói ai?
- À, tui nói về một loại khoan mới, nó khoan thẳng vào tiền lương hằng tháng của tui và ông, khoan ban ngày ban mặt hẳn hòi chứ không lén lút ban đêm đâu.
- Loại khoan gì mà ghê vậy ông?
- Đó là “khoan sức dân”. Ông không nghe bà thứ trưởng Bộ Tài chính vừa phát biểu trên báo rằng với mức giảm trừ gia cảnh 6 triệu đồng/tháng cho người thu nhập chính và 2,4 triệu đồng/tháng cho người phụ thuộc vào năm 2014 là đã khoan sức dân rồi à!
- Ừ đúng là khoan vào sức của tui và ông rồi. Giá cả tăng vùn vụt, phí mẹ đè phí con, xăng tăng, viện phí tăng, điện đòi tăng thêm... Cái cần tăng cho tui với ông là “mức giảm trừ gia cảnh” để mấy đứa nhỏ có thêm ly sữa, có tiền đi học thêm..., vậy mà bà ấy cứ muốn khoan vào... túi dân không ông ơi!
Bút Bi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Best Blogger TipsBest Blogger Tips