Thứ Năm, 19 tháng 3, 2020

Đại dịch Vũ Hán - có "một loài" sắp tuyệt chủng

Trước bối cảnh giấy vệ sinh trở nên khan hiếm ở một số nước do người dân đổ xô đi mua vì lo sợ dịch bệnh COVID-19, nữ nhiếp ảnh gia 60 tuổi bỗng thu hút sự chú ý vì bộ ảnh đặc biệt của bà.
Ngày 12-3, Anne Sampson đăng bộ ảnh gồm 4 bức bà chụp một… cuộn giấy vệ sinh giữa khung cảnh rừng rậm lên Facebook cá nhân của mình.
"Tôi không thường chụp động vật hoang dã, nên tôi đã rất hào hứng khi chụp bộ ảnh này. Loài này dường như sắp tiệt chủng. Những cuộc săn tìm quá mức đã gây ra những tác động vô cùng lớn lên số lượng loài.
Thông thường, loài này di chuyển theo gói gồm 2, 4, 6, 8 cá thể hoặc hơn, vậy nên việc cá thể này một thân một mình nơi đây cho thấy chúng đã bị tác động nghiêm trọng như thế nào. Thật may là tôi có mang máy ảnh theo", Anne Sampson hài hước viết như thể bà đang miêu tả một loài động vật quý hiếm sắp tuyệt chủng. -Toàn bài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Best Blogger TipsBest Blogger Tips