Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Tình thân giữa Tổng thống và Phó tổng thống Mỹ

Phó tổng thống Mỹ Joe Biden vừa tiết lộ một câu chuyện cảm động về tình thân của tổng thống Obama đối với gia đình mình khi con trai Beau của ông còn sống.
Beau Biden và vợ con
Ông Biden cho biết tổng thống Barack Obama từng đề nghị hỗ trợ tiền để giúp ông trang trải chi phí chữa bệnh ung thư cho con trai Beau của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn phát sóng trên đài CNN, ông Biden cho biết ông Obama đã đề nghị giúp đỡ trong bữa ăn trưa sau khi ông Biden nói với tổng thống Mỹ về việc đang xem xét bán nhà để gây quỹ giúp con trai trưởng Beau của ông.
Cha con nhà Biden
(Beau Biden có 6 năm trong quân đội - ông là Luật sư và là Tổng chưởng lý thứ 44 của Delaware từ 2007 đến 2015)
Lúc đó ông Biden cũng nói rằng rất có thể Beau sẽ rời khỏi vị trí là người đứng đầu sở tư pháp bang Delaware bởi căn bệnh ung thư não.
"Mối lo lắng của tôi là nếu Beau từ chức thì sẽ không còn nguồn thu nhập từ lương nữa. Tuy nhiên tôi đã nói là tôi sẽ giải quyết vấn đề này, Jill (vợ của ông Biden) và tôi sẽ bán căn nhà và chúng tôi sẽ ở trong tình trạng tốt thôi" - ông Biden cho biết.
"Ông Omaba đã nói: Đừng bán căn nhà đó. Hãy hứa với tôi là ông sẽ không bán căn nhà. Tôi sẽ đưa ông tiền. Bất kể ông cần bao nhiêu, tôi sẽ đưa ông tiền. Đừng bán. Hứa với tôi. Hãy hứa với tôi" - ông Biden nhớ lại.
Phó tổng thống Joe Biden trong tang lễ con trai
Con trai của ông Biden là Beau Biden đã qua đời vì ung thư hồi tháng 5-2015 khi mới 46 tuổi. Ông Beau Biden bắt đầu rơi vào trạng thái hôn mê mất ý thức sau một cơn đột quỵ. Ông đã rời văn phòng hồi tháng 1-2015.
"Tình yêu gia đình của ông ấy và gia đình tôi và tình yêu của tôi đối với gia đình ông ấy... là chuyện cá nhân. Đó là chuyện trong gia đình" - ông Biden nói.
Hồi tháng 10-2015, phó tổng thống Biden (73 tuổi) đã tuyên bố không tranh cử tổng thống Mỹ khi đứng trước những ngờ vực về việc liệu ông và gia đình mình đã sẵn sàng cho một chiến dịch tranh cử gian khổ trong khi vẫn đang thương tiếc cho cái chết của Beau hay không.
Tổng thống Obama chia buồn cùng người bạn vong niên trong đám tang Beau Biden

1 nhận xét:

  1. Chuyện cổ tích thứ hai, nói ra có lẽ rất ít người tin, đó là chuyện Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây kể lại, ông chủ Nhà Trắng Barack Obama từng đề nghị giúp đỡ ông về tài chính sau khi ông chia sẻ ý định bán nhà để chữa bệnh ung thư cho người con trai thứ 2, Beau Biden.

    Câu chuyện ấy được kể trên sóng truyền hình kênh CNN hôm 11.1, ông Joe Biden kể để nói về mối quan hệ tình cảm thân thiết giữa ông với ông Obama, người từng khuyên ông đừng bán nhà và sẵn sàng giúp đỡ về tài chính để gia đình Biden vượt qua thời điểm khó khăn.

    Nhưng mối quan hệ giữa hai ông Obama và Joe Biden không phải là điều khiến tôi ngạc nhiên, mà điều khiến tôi, cũng như nhiều người ngạc nhiên là về chuyện ông Joe Biden- Phó Tổng thống một đất nước hùng mạnh như Mỹ, mà phải tính đến chuyện bán nhà để chữa bệnh cho con.

    Than ôi, làm đến chức Phó Tổng thống mà khi con bệnh, phải tính đến chuyện bán nhà lấy tiền chữa cho con, thì làm Phó Tổng thống làm gì, có phải không thưa quý bạn đọc?

    Té ra là ông Phó Tổng thống rất nghèo. Nghe oai thế thôi nhưng ông cũng chỉ là người làm công ăn lương như chúng ta, ráo mồ hôi thì hết tiền, và nếu con gặp trọng bệnh thì phải bán cả gia sản đi mà chữa bệnh cho con chứ chẳng còn biết trông chờ vào điều gì khác.

    Này, tôi có nghe nhầm không đấy thưa quý vị? Thế thì ông Phó Tổng thống kém cỏi thật. Chả như ở ta, chỉ cần làm đến quan hàng huyện thôi đã có tiền mua nhà cho con ở thủ đô hay thành phố lớn. Trần đời từ bé đến giờ tôi chưa hề nghe thấy chuyện tương tự xảy ra ở ta, làm đến chức to như thế mà phải bán nhà mới có tiền chữa bệnh cho con.

    Thưa bạn đọc, đời vẫn có những câu chuyện cổ tích đẹp như thế đấy. Những ổ bánh mì đầy tình người mà người ta trao cho nhau như trao một cơ hội để giữ thêm cho đời cái thiện. Mối tình cảm đẹp đẽ giữa những người công chức ở vị trí cao nhất nước Mỹ, ông Obama bảo ông Biden đừng bán nhà, để ông cho vay tiền mà chữa bệnh cho con.

    Tin hay không? Tin chứ phải không các bạn. Tin vào ổ bánh mì tình thương, tin ở những người công chức liêm chính. Họ vẫn hiện diện trong cuộc đời này, như điều tốt và lẽ phải, như mặt trời vẫn mọc mỗi sớm mai.
    MI AN

    Trả lờiXóa

Best Blogger TipsBest Blogger Tips