Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Charlie Hebdo số mới, đắt hơn tôm tươi

Số báo đầu tiên của tuần báo châm biếm Charlie Hebdo kể từ sau vụ khủng bố tuần trước đã được bán sạch ngay từ sáng sớm hôm 14/01/2015 tại toàn bộ các sạp báo ở Pháp, buộc nhà in phải phát hành thêm 2 triệu bản, tổng cộng là 5 triệu bản.
Nhiều độc giả Pháp rất thất vọng vì không mua được số báo mà trên trang nhất có đăng bức biếm họa mới vẽ nhà tiên tri Mohammed cầm biểu ngữ «Tôi là Charlie», được thực hiện bởi những thành viên ban biên tập Charlie Hebdo sống sót sau vụ tấn công khủng bố ngày 07/01, khiến tổng cộng 12 người thiệt mạng.

Để đáp ứng nhu cầu của độc giả, nhà xuất bản đã quyết định nâng số phát hành từ 3 triệu lên 5 triệu. Mỗi ngày 500.000 bản sẽ được phân phối cho các sạp báo.
Trở thành biểu tượng của quyền tự do ngôn luận, số báo đề ngày hôm nay của Charlie Hebdo đã được dịch ra năm thứ tiếng: Tây Ban Nha, Anh, Ả Rập cho ấn bản báo giấy, tiếng Ý và Thổ Nhĩ Kỳ cho ấn bản báo mạng, đồng thời được phát hành tại hơn 20 quốc gia (một kỷ lục đối với báo chí Pháp)/(Xem tiếp toàn bài)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Best Blogger TipsBest Blogger Tips