Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Joshua Wong - Ngày tuyệt thực thứ 4

--> Eddie Ng, Gloria Cheng, Joshua Wong, Isabella Lo và Prince Wong
Sang ngày tuyệt thực thứ Tư, Wong và các sinh viên khác bắt đầu đối diện với tình trạng sức khỏe khó khăn. Đặc biệt khi mùa đông đang đến, tấn công vào cơn đói và thể xác, gây mệt mỏi và các triệu chứng khó chịu. Các bác sĩ đã phải cho Joshua Wong dùng glucose khi như mức đường trong máu anh giảm xuống vào ngày thứ 4 của cuộc tuyệt thực.

Wong nói với những người ủng hộ mình: "Tôi xin lỗi đã phải dùng một muỗng đường, vì lẽ ra trong cuộc tuyệt thực này, tôi chỉ nên uống nước,"
Sau đó Wong đã phải dựa vào một thành viên Scholarism khác, người đã dìu anh đi đến một nhà vệ sinh chỉ cách đấy một vài mét.
Khu tuyệt thực của các bạn trẻ dũng cảm
Vào tối thứ ba, hai thành viên nữa của Scholarism đã cùng tham gia tuyệt thực. Họ là sinh viên đại học Trung Quốc Gloria Cheng Yik-lam, 20 tuổi, và sinh viên Đại học Bách khoa Eddie Ng Man-hin, 20 tuổi.
"Đã 48 giờ trôi qua mà chính phủ vẫn không hề di chuyển. Do đó, tôi quyết định tham gia cuộc tuyệt thực để ủng hộ các bạn mình", Ng nói.
Anh Ng. nói thêm: "Tôi tin rằng đây là hành động tôi muốn làm. Tôn trọng gia đình, tôi sẽ vẫn lo cho bản thân mình, nhưng tôi cũng tin vào trách nhiệm là một công dân của thành phố này và là một thành viên của Scholarism"
Người bác sĩ theo dõi sức khỏe của các sinh viên tuyệt thực cho biết các bạn trẻ này đang đang trải qua những giờ phút khó khăn.
Bác sĩ Au Yiu Kai, của đội y tế Occupy Central cho biết lượng đường trong máu của họ xuống thấp, và một số bạn trẻ đã bị nôn mửa.
"Nhịp tim của họ cao hơn mức 100/phút. Chúng tôi khuyên họ nên uống nhiều nước và nghỉ ngơi nhiều hơn," Bs. Au nói thêm rằng: "Thông thường, thời điểm quan trọng của việc tuyệt thực là vào ngày thứ hai hoặc thứ ba." Sau đó, Bs. Au nói, sự trao đổi chất có trong cơ thể sẽ điều chỉnh "để đốt cháy chất béo của họ" và họ sẽ bắt đầu cảm thấy tốt hơn.
Prince Wong người cùng Prince Ji-yuet quyết định tuyệt thực chung vói Wong đã nôn mửa hai lần trong vòng một giờ vào sáng sớm thứ Tư.
Trả lời các phóng viên, Joshua Wong cho biết các sinh viên sẽ vẫn tiếp tục kế hoạch, cam kết sẽ chỉ uống nước hoặc tiêu thụ một dung dịch glucose nếu có lời khuyên của bác sĩ. Anh tiếp tục khẳng định hành động tuyệt thực của anh và các bạn trẻ khác là một nỗ lực để thuyết phục chính phủ mở lại cuộc đối thoại với sinh viên.
Trong thư ngỏ gửi đến CY Leung được Wong đọc trước các bạn sinh viên khi bắt đầu cuộc tuyệt thực. Wong dõng dạc tuyên bố: "Chúng tôi tôi tin rằng hành động nhịn đói cho công lý như thế này của mình là tốt đẹp hơn các ông trong các bữa ăn thịnh soạn".
FB Lê Quốc Tuấn

1 nhận xét:

  1. Ngày 6-12, thủ lĩnh học sinh Hong Kong Joshua Wong (Hoàng Chi Phong) tuyên bố chấm dứt bốn ngày tuyệt thực để buộc chính phủ phải đàm phán với lực lượng biểu tình.
    Theo AFP, Joshua Wong đã không ăn gì trong suốt 108 giờ vừa qua.

    “Do bác sĩ đề nghị khẩn cấp, tôi quyết định ngừng tuyệt thực” - Joshua Wong viết trên Facebook và Twitter. Cậu cho biết cảm thấy kiệt sức, choáng váng và chân tay yếu ớt.

    “Tôi ngừng tuyệt thực thì điều đó không có nghĩa là chính quyền Hong Kong có thể phớt lờ những yêu cầu của chúng tôi” - Joshua Wong nhấn mạnh. Cậu và hai người biểu tình khác đã tuyệt thực sau vụ đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát hôm 30-11.

    Trước khi Joshua Wong tuyên bố ngừng tuyệt thực, chính quyền Hong Kong khẳng định việc các học sinh tuyệt thực sẽ không ảnh hưởng đến quyết định của nhà chức trách.

    “Chúng tôi không chấp nhận các hành vi bất hợp pháp hay hành động tuyệt thực để buộc chúng tôi nhượng bộ” - một quan chức Hong Kong nhấn mạnh.

    Các thủ lĩnh biểu tình Hong Kong tiết lộ sẽ ra quyết định trong vòng một tuần về việc có nên rời khỏi hai khu biểu tình còn lại ở trung tâm thành phố hay không.

    Trả lờiXóa

Best Blogger TipsBest Blogger Tips