Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Từ Mỹ, Điếu Cày không quên Tạ Phong Tần

Điếu cày Nguyễn Văn HảiTạ Phong Tần trong một lần biểu tình chống Trung cộng tại Sài gòn năm 2008. trước khi cả 2 đều bị bắt kẻ trước; người sau.
Ngày 31/10 một tuần sau khi bị tống xuất từ nhà tù Việt cộng sang Mỹ, tại Nam Cali anh Điếu cày đã có buổi gặp gỡ giới truyền thông Hải ngoại... Khi được hỏi về những dự định cho tự do của blogger Tạ Phong Tần, anh Điếu Cày đã trình bày:
Điều mà tôi cảm thấy mất mát lớn lao nhất của CLBNBTD là khi nghe tin bác Đặng Kim Liêng, mẹ của blogger Tạ Phong Tần, một thành viên chủ chốt của CLBNBTD, đã tự thiêu để phản đối chế độ đối xử hà khắc của nhà tù cộng sản đối với các con của mình, trong đó có tôi và blogger Tạ Phong Tần. 
Chỉ trong thời gian ngắn ngủi vừa qua, tôi và các thành viên CLBNBTD đã tiếp xúc được với các tổ chức truyền thông, chính giới để kêu gọi, để mở những chiến dịch truyền thông tranh đấu cho tự do của Tạ Phong Tần. Cụ thể chúng tôi đã kết nối với SBTN để thực hiện một chiến dịch rộng lớn cho tự do của Tạ Phong Tần. Và tôi mong muốn mọi người cùng tham gia, là điều mà tôi muốn gửi gắm.
Ngày hôm qua, các thành viên CLBNBTD cũng đã tiếp xúc với nhân viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ để tìm kiếm sự hỗ trợ cho sự tranh đấu của người Việt cho những tù nhân lương tâm trong nước. Đây cũng chính là trách nhiệm mà anh em trong tù đã ủy thác cho chúng tôi.
Điếu Cày bị bắt trên đường phố Sài gòn
Trong 6 năm 6 tháng tôi có điều kiện để chứng kiến mọi sự ghê tởm trong nhà tù cộng sản VN. Nó là những lỗ đen, vùng đất của lãnh chúa, pháp luật dừng lại trước cửa tù, cai tù làm việc theo thông tư của Bộ Công an chứ không theo pháp luật. Khi tù nhân bị đàn áp thì việc khiếu kiện rất khó khăn. Tù nhân làm đơn khiếu nại chỉ có thể gửi đơn đến chính những người đã đàn áp họ, tước đoạt quyền của họ. Lấy gì để bảo đảm rằng những người tước đoạt quyền lợi của tù nhân sẽ chuyển đơn khiếu nại của họ đến cơ quan giám sát. Nhà tù không có hộp thư của các cơ quan chức năng để tù nhân gửi đơn.
Cá nhân tôi đã 16 lần lên tiếng, gửi đơn, nhưng họ không trả lời. Các cai tù rất lộng hành và bất chấp pháp luật - NVH
Con đường đi đến tự do và dân chủ của chúng ta tuy còn nhiều gian nan nhưng tôi tin rằng đích đến của chúng ta không còn xa. Hành trình rút ngắn lại vì chúng ta, những người Việt trong và ngoài nước đang ngồi gần lại với nhau hơn - NVH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Best Blogger TipsBest Blogger Tips